วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

Musicplus




        สวัสดีค่ะ...เห็นเค้าเขียนบล็อกกัน ก็เลยอยากจะ อินกับเค้าบ้าง อิอิ ^-^ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เริ่มเขียนบล็อกขึ้น ก่อนอื่นก็ต้องขอแนะนำตัวก่อนนะคะ ชื่อมี่ค่ะ หรือที่เด็กๆเรียกกันว่า "ครูมี่"  ซึ่งจุดประสงค์ในการสร้างบล็อกครั้งนี้ก็เพื่อ แบ่งปันเรื่องราวน่ารักๆ จากประสบการณ์สอนที่ผ่านมา  ที่ต้องพบเจอกับเด็กๆกลุ่มหนึ่งที่สร้างความประทับใจ ฝากไว้จนถึงทุกวันนี้เลยคะ  รวมถึงผู้ใหญ่ด้วยนะคะ (เดี๋ยวจะแอบน้อยใจ)

      ในวันนี้ก็อยากจะมาเล่าถึงเหตุการณ์น่ารักๆ เหตุการณ์หนึ่ง คือก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนเลยว่า ตั้งแต่เริ่มสอนมาคือรู้ตัวเองดีว่า....เอิ่ม....เราก็ไม่ได้เป็นคนรักเด็กแบบนางสาวไทยอะไรมากมายอ่ะนะ.....แต่ตอนนี้พอเริ่มสอนไป สอนมาตอนนี้ก็เข้าปีที่ 9 ละ ไม่รู้เป็นไงมาไง รู้สึกว่าเวลาสอนเด็กๆนี่เป็นอะไรที่ท้าทายแล้วก็ทำให้หลงเสน่ห์ความน่ารักแบบธรรมชาติ ไม่มีเฟค เด็กก็คือเด็กจริงๆคะ......;)  คือเด็กๆ เค้ามักจะมีอะไรที่มาเซอร์ไพร์ซ เราได้ตลอดจริงๆ เช่น คำถามแบบเด็กๆ ที่ทำให้ผู้ใหญ่อย่างเราอึ้ง!!!  ไปได้บ้างเหมือนกันนะคะ 

             มีอยู่ครั้งหนึ่งมี่สอนไวโอลินให้น้องอายุน่าจะประมาณ 5-6 ขวบ ประมาณ ป.1-ป.2 อ่ะคะ คือเราก็สอนเพลงในหลักสูตรมาซักพักละ เราก็อยากให้เด็กๆได้เรียนเพลงข้างนอกบ้าง ที่เป็นเพลงที่ตัวเค้าเองรู้จักและพ่อแม่ก็รู้จักด้วย ไอเราก็เลย เอ๊ะ!!! เอาเพลงไรดีน้าาา.... ที่ง่ายๆ ละก็เป็นที่รู้จัก คิดไปคิดมา 

อื้ม..... เอาเพลง หนูมาลีละกัน ง่ายดี ดังด้วย

ครูมี่   :  อ้า.........เดี๋ยววันนี้เราจะมาเรียนเพลง หนูมาลีกันนะคะ
นร      :  เย้ๆๆๆๆๆ........(แต่ทำหน้างงว่าเพลงไรอ่ะ...ครู)
ครูมี่   :  ที่ร้องอย่างงี้ไงคะ หนูมาลีมีลูกแมวเหมียว ........ลูกแมว.    เหมียว..............ลูกแมวเหมียว 
นร      :  คุณครูคะๆ
ครูมี่   :  อะไรคะ

นร      :  คือ.....คือ.... หนูมีคำถาม?
ครูมี่   :  อะไรหรอคะ
นร     :  ทำไมๆ..... หนูถึงออกลูกเป็นแมวอ่ะคะ
ครูมี่  :  ๑_๑ แป่ว !!!!


      หลังเจอคำถามเข้าไปก็ ถึงกับไปไม่ถูกเหมือนกัน  คือขำมาก แบบว่าจริงๆเด็ก เค้าก็เข้าไจไม่ผิดนะ ที่จะสงสัยว่าอ่าวคุณครูร้องว่า "หนูมาลีมีลูกแมวเหมียว"  แล้วเอ๊ะ หนู(สัตว์ชนิดหนึ่ง) จะออกลูกเป็นแมวได้ไงอ่า ก็เลยต้องใช้เวลาอธิบาย สักแป้บ1คะ ว่า....... อ๋อ ถ้าเป็นเด็กๆเค้าก็จะเรียกแทนตัวเองว่า"หนู" ไงคะ แล้วบังเอิญเด็กคนนี้เค้าชื่อ "มาลี" ไง ก็เลยมาถึงบางอ้อ ........................

           เป็นไงมั่งคะ เชื่อว่าถ้ามีใครผ่านไปผ่านมาได้มาอ่านอ่านบทความนี้ต้องมีอมยิ้มกันบ้างหล่ะ *____* น่ารักใช่มั้ยหล่ะคะ เอาไว้โอกาสหน้าจะมาเล่าเรื่อง ฮาๆ ขำๆ ของเด็กๆให้ฟังอีกนะคะ  บอกไว้คร่าวๆ"เรื่องผ้าคลุมวิเศษ"



                                     

by Musicplus-school

www.musicplus-school.com

www.facebook.com/Musicplusschool







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น